นี่คือสิ่งเดียวที่ทำให้เรารู้สึกว่า…เรายังเป็นเราอยู่

ผมเคยอยู่อเมริกามาสิบปี ที่นั่นมีอะไรหลายๆอย่างที่ผมชอบมาก
ทำให้บางครั้งผมรู้สึกอยากกลับไปที่นั่นอีก
อย่างไรก็ตามด้วยเหตุผลหลายๆอย่างผมก็ยังรักเมืองไทยที่ผมเรียกว่าบ้านมากกว่าอยู่ดี
และสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ผมรักและอยากบอกว่าอเมริกาไม่มีและไม่มีทางมี…พระเจ้าอยู่หัว

ช. แล้วสยามต้องขึ้นกับใครมั๊ย ในเวลานั้นน่ะ
ญ. ก็…เป็นเอกราชมาตลอดเจ้าค่ะ แต่ก็เสียดินแดนไปบ้าง เราเปลี่ยนชื่อ จากสยาม มาเป็นประเทศไทย

ช. ไหนว่าเราไม่ได้เป็นเมืองขึ้นไง … แล้วเรายังมีพระเจ้าแผ่นดินมั๊ย
ญ. นี่คือสิ่งเดียวที่ทำให้เรารู้สึกว่า…เรายังเป็นเราอยู่

ขอบคุณครับพันโทปอที่ส่งเรื่องดีๆมาให้ ขอบคุณมากๆเพื่อน

2 Responses to นี่คือสิ่งเดียวที่ทำให้เรารู้สึกว่า…เรายังเป็นเราอยู่

  1. JoY says:

    wow it’s a good reminder of why we are still us. Nice one! THanks ja. I still dont understand those who undermine the Monarch. Just dont know what they are thinking.

  2. pLuEm ^^ says:

    that is from a Thai movie ทวิภพ ka. It isn’t the same as the series on TV, not so soap opera. I like the concept behind. Sad ending for the one who love Thailand. If you have time, you must see this movie.

Leave a Reply

