มองมุมกลับ กลับเป็นมุมมอง

หลายครั้งที่คนเรามีปัญหาแต่แก้ไม่ได้ซักทีก็อาจเป็นเพราะว่าเรามองปัญหานั้นแค่มุมเดียว
ถ้าเปรียบปัญหาเป็นเหมือนโจทย์เลข บางทีเราอาจจะแก้สมการตรงๆไม่ได้ อาจจะต้องย้ายข้างซะก่อน จัดรูปสมการใหม่ เราก็สามารถแก้โจทย์เลขข้อนั้นได้
ปัญหาต่างๆที่ยังแก้ไม่ได้ในชีวิตจริงก็เหมือนกัน ทำไมเราไม่ลองมองอีกมุมนึงของปัญหา หรือมองมุมกลับ มันอาจจะกลับเป็นมุมมองให้เราแก้ปัญหาก็ได้ ใครจะรู้🙂

Leave a Reply

